คอนซีลเลอร์ ปกปิดเริ่ด กลบใต้ตาคล้ำ

คอนซีลเลอร์ ปกปิดเริ่ด กลบใต้ตาคล้ำ ใครมีรอยคล้ำใต้ตาบ้าง? ซ่อนไว้เท่าไรก็ไม่ปิดบัง ปิดแรงแค่ไหนก็หลุดออกมาเสมอทำให้หน้าดูหมองคล้ำ เว้นแต่คุณจะเดินทางในโอกาสพิเศษ คุณคงไม่จ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาแต่งหน้าทุกวัน แต่จะแต่งหน้าเองเพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตาอย่างอ่อนโยนได้อย่างไร! วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่มืออาชีพมักใช้มาแชร์ให้คุณทราบ ตอนนี้คุณรู้แล้ว มาฝึกตกแต่งกันดีกว่า

คอนซีลเลอร์ ปกปิดเริ่ด กลบใต้ตาคล้ำ 2024

คอนซีลเลอร์ ปกปิดเริ่ด กลบใต้ตาคล้ำ คอนซีลเลอร์เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าที่สาวๆชอบปกปิด หลายคนไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากพวกเขา ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งท่อบนโต๊ะเครื่องแป้งของคุณ คอนซีลเลอร์แบบแท่งขนาดเล็กสามารถปกปิดรอยคล้ำ รอยสิว และรอยแผลเป็นจากสิวได้ หรือแม้แต่ริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้าที่น่ารำคาญมากปี 2024 มีคอนซีลเลอร์สำหรับผู้หญิง เราเลือกหลายรุ่นและหลายยี่ห้อ หลายคนอาจจะตัดสินใจไม่ได้ว่าจะมอบหัวใจให้ใคร วันนี้ไทยรัฐช้อปปิ้งได้รวบรวมคอนซีลเลอร์ตัวเด็ดมาให้แล้ว ตัวอย่างอันโด่งดังมาถึงแล้วสำหรับสาวๆ

Maybelline รุ่น Instant Age Rewind

คอนซีลเลอร์รุ่นนี้คือรุ่นที่สาวๆ ส่วนใหญ่ลงมติว่าปกปิดรอยคล้ำได้เนียนจริง! ไม่ว่าจะเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังทั้งในไทยและต่างประเทศ ต่างก็ให้การยอมรับและชื่นชม ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา แต่ยังให้การปกปิดรอยดำคล้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี ไม่เป็นคราบ หรือตกร่องระหว่างวัน ทั้งยังมาพร้อม Micro-corrector Applicator หัวคุชชั่นอณูเล็ก ทำให้สามารถแต้มเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบริเวณที่ต้องการปกปิดได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้เกลี่ยง่ายมากขึ้นด้วย

L’Oréal Paris รุ่น Infallible Wear Full Coverage Concealer

อีกหนึ่งคอนซีลเลอร์ที่เน้นการปกปิด เนียนกริบ ไม่ตกร่อง คุ้มค่าเกินราคา ต้องยกให้คอนซีลเลอร์รุ่นนี้ มาพร้อมหัวแปรงคอนซีลเลอร์ขนาดใหญ่ ปาดเพียงครั้งเดียวก็เอาอยู่ เนื้อ Pigment เข้มข้น เกลี่ยง่าย ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ สามารถปกปิดได้ทั้งรอยคล้ำใต้ตา จุดด่างดำ ฝ้า กระ และรอยสิว

The Saem รุ่น Cover Perfection Tips Concealer

คอนซีลเลอร์ถูกและดีจากฝั่งเกาหลี อย่าง The Seam รุ่นนี้ เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อ Liquid ที่สามารถช่วยปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและจุดด่างดำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมาพร้อมส่วนผสมของคอลลาเจนที่ช่วยบำรุงผิวบริเวณที่แต้มคอนซีลเลอร์ไม่ให้เกิดอาการแห้งลอกจนเป็นคราบ และยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยส่วนผสมของสารกันแดด SPF 28 PA+++

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ ให้ได้การปกปิดขั้นสุด

1. ลงสกินแคร์และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนเสมอ

2. แต้มคอนซีลเลอร์ตรงบริเวณที่ต้องการปกปิด ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที

3. ใช้นิ้วมือ ฟองน้ำ หรือแปรง ค่อยๆ กดและเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ โดยเริ่มจากบริเวณขอบรอบๆ เพื่อเบลนด์สีคอนซีลเลอร์ให้ฟุ้งและกลืนไปกับผิว

4. ลงรองพื้น หรือคุชชั่น เพื่อเพิ่มการปกปิดอีกหนึ่งชั้น และเซตด้วยแป้งฝุ่น

เพียง 4 ขั้นตอนนี้ สาวๆ ก็จะได้การปกปิดจุดบกพร่องด้วยคอนซีลเลอร์ที่ดูเรียบเนียน ไม่โป๊ะ ไม่ลอย พร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนถัดไปแล้วค่ะ

คอนซีลเลอร์คืออะไร ทำไมถึงต้องใช้คอนซีลเลอร์ ?

หน้าที่หลักของคอนซีลเลอร์คือการปกปิดบริเวณที่มีความหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ มีสิวและมีรอยตำหนิค่ะ เพราะไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าอย่างระมัดระวังเพียงใด รอยแผลเป็นจากสิวก็เป็นรอยแผลเป็นที่สามารถมองเห็นได้ง่ายและทำเราดูไม่มีความมั่นใจ นอกจากนี้คอนซีลเลอร์ยังเหมาะสำหรับการทำให้ผิวใต้ดวงตาสว่างขึ้นโดยเฉพาะในช่วงนอนดึกที่ใต้ตาจะคล้ำมากเป็นพิเศษ

นอกจากผลลัพธ์ในเรื่องของการปกปิดแล้ว คอนซีลเลอร์ยังมีบทบาทสำคัญในการแต่งหน้าแบบอื่น ๆ เช่นการใช้เป็นอุปกรณ์เสริมในการทาอายแชโดว์และลิปสติกค่ะ นั่นเป็นเพราะว่าคอนซีลเลอร์สามารถเป็นเบสให้กับอายแชโดว์ได้เพราะคอนซีลเลอร์จะทำให้อายแชโดว์เกลี่ยได้ง่ายขึ้นและทำให้สีคอนซีลเลอร์ดูโดดเด่นขึ้นด้วย สำหรับกับลิปสติกก็เช่นเดียวกันค่ะ เพราะหากคุณทาคอนซีลเลอร์บาง ๆ ที่ริมฝีปากก่อนทาลิปสติก คอนซีลเลอร์จะทำให้สีลิปสติกชัดมากขึ้นและทำให้ลิปสติกติดทนนาน ขอสรุปเลยว่าไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าบ่อยหรือแต่งหน้าในบางครั้งคอนซีลเลอร์ก็เป็นไอเทมที่คุณต้องมีค่ะ

เคล็ดลับในการเลือกซื้อคอนซีลเลอร์สำหรับบปกปิดรอยดำและรอยสิว

1. ประเภทของคอนซีลเลอร์

คอนซีลเลอร์แบบแท่ง

คอนซีลเลอร์แบบแท่งเป็นคอนซีลเลอร์ที่พบได้บ่อยที่สุดค่ะ คอนซีลเลอร์แบบเท่งมาในบรรจุภัณฑ์ที่เพรียวบางและใช้พื้นที่ไม่มากในการจัดเก็บจึงสะดวกเมื่อคุณต้องการพกพาไปในระหว่างการเดินทาง ข้อดีของคอนซีลเลอร์แบบแท่งคือสามารถทาลงบนผิวได้โดยตรงหรือใช้ฟองน้ำเกลี่ยก็ได้ค่ะ คอนซีลเลอร์แบบแท่งให้การปกปิดที่ดีมาก แต่อาจจะหนามากเกินไปและเกลี่ยได้ยาก จึงเหมาะที่สุดสำหรับการปกปิดรอยตำหนิเล็กน้อยหรือบริเวณที่มีความหมองคล้ำนิด ๆ หน่อย ๆ แต่จำไว้นะคะว่าคอนซีลเลอร์แบบแท่งเน้นความแห้งของผิวได้ดีมาก ดังนั้นควรเติมความชุ่มชื้นก่อนใช้งานเสมอ

คอนซีลเลอร์แบบครีม

คอนซีลเลอร์แบบครีมสามารถยึดติดกับผิวได้ดีมาก โดยจะให้การมีความปกปิดปานกลางถึงฟูลคัฟเวอร์ คอนซีลเลอร์แบบครีมสามารถปกปิดรอยตำหนิได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีความคุ้มค่ามากใช้เพียงนิดเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะปกปิดจุดบกพร่องของผิวค่ะ คอนซีลเลอร์แบบครีมเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งหรือผิวผสม เพราะคอนซีลเลอร์เนื้อครีมเกลี่ยได้ง่ายกว่าคอนซีลเลอร์แบบแท่ง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปกปิดบริเวณใต้ตาที่ดำคล้ำ แต่คอนซีลเลอร์เนื้อครีมต้องเซตด้วยแป้งเมื่อทาเพื่อป้องกันการเกิดเส้นหรือร่องรอยของความแห้ง

คอนซีลเลอร์แบบน้ำ (ลิควิด)

คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำเป็นชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากใช้ได้กับทุกสภาพผิว นอกจากนี้ยังใช้งานได้หลากหลายเพราะสามารถใช้ได้ทั้งบริเวณขนาดเล็กและขนาดใหญ่ค่ะ คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำมีความสม่ำเสมอจึงทำให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้นเมื่อทาแล้วจะเนียนไปกับผิว คอนซีลเลอร์แบบน้ำจะไม้อุดตันรูขุมขนจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีผิวเป็นสิวง่ายหรือแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังมีหลายฟินิชลุคทั้งเนื้อแมตต์ ซาติน ชิมเมอร์และเนื้อดิวอี้ค่ะ แต่เพื่อการปกปิดที่มากขึ้นเมื่อทาคอนซีลเลอร์แบบน้ำควรปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 วินาทีก่อนจะเกลี่ยค่ะ คอนซีลเลอร์ ปกปิดเริ่ด กลบใต้ตาคล้ำ