คลีนซิ่งสูตรน้ำ ลดสิว หน้าสะอาดใส

คลีนซิ่งสูตรน้ำ ลดสิว หน้าสะอาดใส ฉันควรใช้น้ำยาทำความสะอาดยี่ห้อใด? คลีนซิ่งวอเตอร์ หรือ เมคอัพรีมูฟเวอร์ บอกเลยว่ามีให้เลือกหลายยี่ห้อ อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงลิควิด คลีนเซอร์ เราบอกเลยว่ามีบางยี่ห้อที่มีคุณภาพสูง ทำงานได้ดี และล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด ชนิดที่ไม่ทำลายหน้าด้วยสิว วันนี้เรารวบรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ดีและราคาไม่แพงมาให้คุณแล้ว อันไหนดี? มาดูกัน!

คลีนซิ่งสูตรน้ำ ลดสิว หน้าสะอาดใส ใช้ยังไง

คลีนซิ่งสูตรน้ำ ลดสิว หน้าสะอาดใส คลีนเซอร์หรือน้ำยาล้างเครื่องสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่หลายๆ คนใช้กัน ผู้คนคุ้นเคยและใช้บ่อยที่สุด น้ำยาทำความสะอาดมักใช้กับสำลี โดยเทคลีนซิ่งมิลค์ลงบนสำลีจนชุ่มจนหมด แล้วค่อยเช็ดออกเพื่อทำความสะอาดผิวหน้า หากแผ่นสำลีแผ่นแรกยังรู้สึกว่าไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกจนหมด หรือไม่สะอาดพอ จากนั้นใช้คลีนซิ่งมิลค์ลงบนสำลีแผ่นที่สองและแผ่นถัดไปแล้วเช็ดจนใบหน้าสะอาดหมดจด การเช็ดทำให้ใบหน้าของเราสะอาด แนะนำให้เช็ดจนไม่เหลือคราบให้เห็นแม้แต่บนสำลีด้วยแน่นอน

สำหรับใครที่ยังสงสัยว่า หลังจากล้างหน้าแล้วต้องล้างหน้ามั้ย? ต้องบอกว่าแค่ล้างหน้าก็สะอาดหมดจดแล้ว ไม่มีร่องรอยของการแต่งหน้าเหลืออยู่ แต่ยังจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งด้วยโฟมล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้า เพราะคลีนเซอร์ช่วยให้ใบหน้าของเราสะอาดสดชื่น ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนมากขึ้น

BIODERMA Sebium H2O

เมื่อก่อนเค้าอาจจะเคยเป็นคลีนซิ่งที่หาซื้อยากสุดๆ แต่เดี๋ยวนี้บอกเลยว่าหาซื้อไม่ยากแล้วนะจ๊ะ สำหรับ BIODERMA Sebium H2O คลีนซิ่งเวชสำอางตัวดัง ที่โดดเด่นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวได้สะอาดและอ่อนโยนต่อผิวสุดๆ เค้าเป็นคลีนซิ่งที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย หน้ามัน และเป็นสิวง่ายเลยค่ะ โดยส่วนผสมเด่นๆ ก็จะมีคอปเปอร์ซัลเฟต (Copper sulfate) และ ซิงค์กลูโคเนต (Zinc gluconate) ที่มาช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียสาเหตุสิว ควบคุมความมัน ลดการอักเสบ และลดปัญหาสิวทั้งหลาย ที่สำคัญยังมี DAFTM PATENTED COMPLEX สิทธิบัตรเฉพาะของไบโอเดอร์มา ที่ช่วยลดการระคายเคือง และเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว ตัวนี้บอกเลยใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบหน้า ต้องซื้อ

La Roche Posay Micellar Water Ultra

สำหรับตัวนี้เป็นคลีนซิ่งน้ำแร่ จากแบรนด์ La Roche Posay ค่ะ ซึ่งคลีนซิ่งตัวนี้จะโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีไกลโค ไมเซลลา ที่ผสานพลังไมเซลลาและกรีซิรินเข้าด้วยกัน ทำให้ช่วยล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้ดีมากขึ้น ทำให้เราไม่ต้องเช็ดหน้าแรงๆ หนักๆ จึงไม่ทำให้ผิวพัง นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำแร่ลา โรช-โพเซย์ ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองได้ดี และแน่นอนว่าอ่อนโยน เพราะปราศจากแอลกอฮอล์ สารกันเสีย และพาราเบนค่า

มาทำความรู้จักกับ “คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว” กันสักนิด

จริง ๆ คลีนซิ่งนั้น มีวางขายกันอยู่หลายสูตรค่ะ เช่น คลีนซิ่งสูตรช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส, สูตรเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า, สูตรลดเลือดริ้วรอย หรือสูตรลดสิวอย่างคลีนซิ่งลดสิว ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ โดยจะเป็นคลีนซิ่งที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับผิวหน้า ที่มีสิวอยู่แล้ว, สิวขึ้นได้ง่ายมากกกกก หรือหน้าค่อนข้างมีความมันเยิ้ม แล้วชอบแต่งหน้าแต่งตาด้วยเครื่องสำอางกันเป็นพิเศษ จึงต้องเน้นในเรื่องของการทำความสะอาดกันแบบสุด ๆ ให้ผิวหน้าสะอาดหมดจน เกลี้ยงเกลา และไม่หลงเหลือพวกคราบเครื่องสำอางหรือคราบมันต่าง ๆ บนใบหน้า ซึ่งคราบสกปรกเหล่านี้จะเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ก่อให้เกิดสิวนั้นเองค่ะ

นอกจากเน้นเรื่องความสะอาดแล้ว คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิวบางยี่ห้อเอง ก็เพิ่มเติมส่วนผสมที่จะมาช่วยในการต่อสู้กับสิวอีกด้วย เช่น Zinc PCA, Salicylic Acid, o-Cymen-5-ol หรือพวกสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Ginkgo Biloba Extract, Tea Tree Oil, Witch Hazel Extract, Magnolia Bark Extract และสารสกัดอื่น ๆ อีกเพียบ (ข้อมูลของพวกส่วนผสมเหล่านี้จะหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่เนื้อหาด้านล่างค่ะ) เรียกได้ว่า เช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางไป ก็บำรุงผิวหน้าด้วยส่วนผสมต่อต้านสิวไปด้วย ให้สิวที่มีอยู่ยุบหาย และลดโอกาสการเกิดสิวใหม่บนใบหน้าของเราด้วยค่ะ

คลีนซิ่ง คนเป็นสิว ยี่ห้อ Eucerin Pro Acne Solution Acne & Make Up Cleansing Water

คลีนซิ่งสูตรน้ำ ลดสิว หน้าสะอาดใส ถ้าพูดถึงสกินแคร์จากคอลเล็กชั่น Pro ACNE SOLUTION ของ Eucerin แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสัญชาติเยอรมัน คงต้องยอมรับเลยว่า เขาพร้อมดูแลปัญหาสิวในทุกขั้นตอนของสกินแคร์รูทีนเลยทีเดียว ซึ่งการเริ่มต้นจัดการกับปัญหาสิวในขั้นตอนแรกก็คือ การทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งนั่นเองค่ะ และคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวขวดนี้ ก็ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะสามารถขจัดคราบเครื่องสำอาง ความมันส่วนเกิน รวมถึงสิ่งสกปรกต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างล้ำลึกด้วยนวัตกรรม Micro Micellar ที่สามารถดักจับสิ่งสกปรกตามรูขุมขนให้ออกมาอย่างหมดจด สามารถลดปัญหาสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญใช้แล้วไม่ทำลายเกราะป้องกันผิวหรือทำให้ผิวแห้งตึงอีกด้วยค่ะ

อีกทั้งยังได้พลังการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนจาก APG Complex ที่พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรง และช่วยลดเลือนรอยสิวกวนใจด้วยส่วนผสมอย่าง Arginine ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีส่วนผสมของ Gluco-Glycerol และ Hyaluronic Acid ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ นุ่มเด้ง แลดูสุขภาพดีกว่าเดิมอีกด้วย และสิ่งที่ทำให้สาว ๆ หลาย ๆ คนประทับใจก็คงเป็นเพราะ มีความอ่อนโยนต่อผิวแบบสุด ๆ สามารถใช้เช็ดผิวบริเวณรอบดวงตาได้ เนื่องจากปราศจากสารอันตรายจำพวกพาราเบน, น้ำหอม, แอลกอฮอล์ หรือสีสังเคราะห์นั่นเอง ไม่ว่าคุณจะมีผิวสภาพไหน ๆ ก็สามารถใช้คลีนซิ่งขวดนี้ทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างไร้กังวลเลยค่ะ